-‘๑’- [K]oolteens9x -‘๑’-
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


 
Trang ChínhTrang Chính  GalleryGallery  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 Còn lãi 1.400 đồng/lít xăng, doanh nghiệp vẫn...buồn!!!

Go down 
Tác giảThông điệp
᜖e
Thư kí
Thư kí
᜖e


Sagittarius Tổng số bài gửi : 304
Huy chương danh dự : Còn lãi 1.400 đồng/lít xăng, doanh nghiệp vẫn...buồn!!! 48f722f76bc4a_f71288Còn lãi 1.400 đồng/lít xăng, doanh nghiệp vẫn...buồn!!! 48f722f856269_f29481Còn lãi 1.400 đồng/lít xăng, doanh nghiệp vẫn...buồn!!! 48f722f856269_f29481
Cảnh cáo :
Còn lãi 1.400 đồng/lít xăng, doanh nghiệp vẫn...buồn!!! Left_bar_bleue0 / 1000 / 100Còn lãi 1.400 đồng/lít xăng, doanh nghiệp vẫn...buồn!!! Right_bar_bleue


Thuộc nhóm : music class
Tâm trạng hiện tại : Còn lãi 1.400 đồng/lít xăng, doanh nghiệp vẫn...buồn!!! 7
Điểm thưởng đóng góp : 69096
Lời cảm ơn : 0
Ngày gia nhập : 14/08/2008

Còn lãi 1.400 đồng/lít xăng, doanh nghiệp vẫn...buồn!!! Empty
Bài gửiTiêu đề: Còn lãi 1.400 đồng/lít xăng, doanh nghiệp vẫn...buồn!!!   Còn lãi 1.400 đồng/lít xăng, doanh nghiệp vẫn...buồn!!! Icon_minitime16/8/2008, 12:31 pm

Giảm giá bán xăng và dầu hỏa 1.000 đồng/lít
Còn lãi 1.400 đồng/lít, doanh nghiệp vẫn...buồn!


Còn lãi 1.400 đồng/lít xăng, doanh nghiệp vẫn...buồn!!! 1-tem-1
Điều chỉnh giá xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu ở góc đường Hai Bà Trưng - Trần Cao Vân (TPHCM). Ảnh: T.THẠNH

Trong tình hình giá dầu thế giới giảm, các doanh nghiệp xăng dầu VN đang lãi khoảng 2.400 đồng/lít xăng, dầu nhưng liên bộ Tài chính - Công Thương chỉ điều chỉnh giảm 1.000 đồng/lít, phần còn lại dành cho doanh nghiệp bù vào số lỗ kinh doanh của 7 tháng đầu năm 2008

14-8, giá bán xăng và dầu hỏa cùng giảm 1.000 đồng/lít theo quyết định của liên bộ Tài chính - Công Thương.

Giảm ít để doanh nghiệp bù lỗ

Trong tình hình giá xăng dầu thế giới giảm mạnh hiện nay, liên bộ Tài chính - Công Thương nhìn nhận các doanh nghiệp (DN) kinh doanh xăng dầu đã bắt đầu có lãi khoảng 2.400 đồng/lít. Tuy nhiên, liên bộ quyết định chỉ giảm 1.000 đồng/lít, phần còn lại (1.400 đồng) để cho DN bù vào số lỗ kinh doanh của 7 tháng đầu năm 2008. Đối với dầu hỏa, mazut, việc tăng, giảm giá sẽ tùy thuộc vào biến động thị trường. Riêng đối với dầu diesel, Nhà nước vẫn tiếp tục bù lỗ khoảng 70%, còn DN và người tiêu dùng chia sẻ 30% để tiếp tục giữ giá 15.950 đồng/lít như hiện tại. Về mức thuế nhập khẩu, Chính phủ thống nhất giữ thuế nhập khẩu xăng dầu là 0%.


Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà tỏ ra lạc quan khi nhận định việc giảm giá xăng lần này sẽ có tác động ngay đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8, giảm lạm phát. Đối với hoạt động vận tải, liên bộ sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan và chính quyền các địa phương chỉ đạo sát sao để giảm tương ứng giá cước vận tải khách và taxi.


“Vì sao chỉ giảm 1.000 đồng/lít trong khi giá dầu thế giới đã giảm mạnh, các DN kinh doanh xăng dầu đã có lãi. Có phải liên bộ ưu tiên quyền lợi của DN hơn quyền lợi người tiêu dùng và mục tiêu kiềm chế lạm phát?”. Trả lời câu hỏi này của phóng viên Báo NLĐ, Thứ trưởng Trần Xuân Hà cho biết việc này đã được tính toán kỹ. Về gánh nặng giá xăng, DN đang chịu thiệt nhiều nhất, số lỗ lũy kế của năm 2007 đến nay lên đến 2.000 tỉ đồng nên chỉ có thể giảm một phần giá xăng để tạo điều kiện cho DN bù lỗ.


Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú cho biết liên bộ không có ý định bảo vệ lợi ích của DN kinh doanh xăng dầu. Lẽ ra mức tăng giá này để bù đắp cho số lỗ của các DN kinh doanh xăng dầu nhưng Chính phủ vẫn quyết định giảm giá để bảo đảm quyền lợi thỏa đáng cho người dân. Biên độ điều chỉnh không thể theo sát với giá thế giới vì xăng dầu tiêu thụ trong nước thường được nhập về trước 1 đến 2 tháng.

Doanh nghiệp xăng dầu...không vui!

Trong khi đó, đại diện của Tổng Công ty Xăng dầu VN (Petrolimex) – “ông lớn” của ngành xăng dầu VN hiện nay, chiếm giữ hơn 60% thị phần cả nước - tỏ ra không vui với quyết định giảm giá lần này. Trao đổi với phóng viên Báo NLĐ, Phó Tổng giám đốc Petrolimex Vương Thái Dũng nhìn nhận đó là quyết định hợp lý đối với người tiêu dùng nhưng lại đặt DN kinh doanh xăng dầu trước nhiều khó khăn. Theo ông Dũng, trong 7 tháng đầu năm 2008, Petrolimex chịu lỗ hơn 1.000 tỉ đồng đối với mặt hàng xăng, khi bắt đầu có một chút lợi nhuận thì Nhà nước lại yêu cầu giảm giá bán. “Với giá bán 19.000 đồng/lít, DN lãi khoảng hơn 1.000 đồng. Nếu giảm 1.000 đồng/lít thì chỉ lãi vài trăm đồng. Với mức này thì đến bao giờ mới bù được lỗ” - ông Dũng phàn nàn.

Còn lãi 1.400 đồng/lít xăng, doanh nghiệp vẫn...buồn!!! 3-chot
14-8, tức sau thời điểm phải hạ giá xăng, dầu hỏa 5 giờ 30 phút, cây xăng này ở Q. Tân Bình - TPHCM vẫn niêm yết giá cũ. Ảnh: NG.THẠNH

Ông Dũng cho rằng Nhà nước cần “khoanh” lỗ xăng lại và bù như giá dầu. Như vậy, Nhà nước hoàn toàn có thể điều chỉnh giá xăng dầu hiện nay theo cơ chế thị trường và có thể giảm ở mức thấp hơn.


Nhiều cây xăng cố tình bán giá cũ


Ngày 14-8, khảo sát các cây xăng ở TPHCM, chúng tôi nhận thấy hầu hết các cây xăng đều biết trước thông tin xăng dầu giảm giá nhưng đến thời điểm bắt buộc thực hiện giảm giá bán thì rất chậm chạp trong việc thay đổi giá niêm yết. Nhiều nơi để qua 11 – 12 giờ mới điều chỉnh giá. Có cây xăng đến 15 giờ 30 phút vẫn giữ giá bán cũ. Chi cục Quản lý Thị trường TPHCM cho biết thêm: Cây xăng số 462 Lũy Bán Bích, quận Tân Phú (của DNTN Thương mại Bình An), đến 11 giờ vẫn còn bán giá xăng A92 là 19.000 đồng/lít. Ngoài ra, với xăng A95, có nơi bán 18.500 đồng/lít, có nơi bán 18.300 đồng/lít.


Tại TP Huế, đa số cây xăng thực hiện điều chỉnh giá bán đúng quy định. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, đến gần 10 giờ 30 phút, cửa hàng xăng T.A vẫn còn bán giá cũ. Một nhân viên đổ xăng ở cửa hàng này cho biết: “Điều chỉnh giá là quyền của chủ cửa hàng, nhưng đến giờ chủ vẫn chưa lên tiếng thì nhân viên cũng chịu!”.


Lý giải về việc chậm thay đổi giá mới, các cây xăng nại rằng họ không nghe thông báo gì từ các tổng đại lý xăng dầu, đến khi khách thắc mắc, gọi đến hỏi thì tổng đại lý mới biết. Còn các tổng đại lý lại đổ thừa do các đầu mối nhập khẩu thông báo trễ cả nửa giờ. Tuy nhiên, khi chúng tôi liên hệ với các đầu mối nhập khẩu như Petrolimex, Saigon Petro, Petec thì các đơn vị này đều cho biết đúng 10 giờ là gọi điện thông báo ngay cho tất cả các đại lý. Đối với các cửa hàng trực thuộc thì đơn vị cho nhân viên xuống tận nơi điều chỉnh bảng giá trực tiếp.


Chưa thể giảm giá cước vận tải

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô VN Nguyễn Mạnh Hùng ngày 14-8 cho biết giá xăng giảm 1.000 đồng/ lít sẽ có tác động giảm 1,6% chi phí vận tải nhưng mức này chưa đủ để DN vận tải điều chỉnh giảm cước. Mức giảm này không đáng kể, quy điều chỉnh giá vé lại rất phức tạp. Đối với taxi, cần phải kiểm định đồng hồ mà việc này thì luôn quá tải vì tại Hà Nội có 7.300 taxi đăng ký hoạt động nhưng chỉ có một trung tâm kiểm định đồng hồ.

Hiệp hội Vận tải Ô tô đã kiến nghị chỉ nên điều chỉnh giá xăng theo chu kỳ 3 hoặc 6 tháng một lần, như thế các DN mới kịp hạch toán. Đối với giá cước vận tải ô tô, cho phép được phụ thu phí nhiên liệu vào giá vé để bớt các công đoạn đăng ký lại giá.

Theo nld
Về Đầu Trang Go down
 
Còn lãi 1.400 đồng/lít xăng, doanh nghiệp vẫn...buồn!!!
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Hoa hậu Thùy Dung đỗ tốt nghiệp với 33 điểm
» Đào tạo thực hành kế toán doanh nghiệp xây lắp
» Đào tạo thực hành kế toán doanh nghiệp Sản xuất.
» Tuyển cộng tác viên kinh doanh ưu tiên sv
» trắc nghiệm nội tâm

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
-‘๑’- [K]oolteens9x -‘๑’- :: GIẢI TRÍ - THƯ GIẢN :: TIN TỨC 4 TEENS-
Chuyển đến